Cub weight 2,900 g. (52 Days)


Panda Cub weight 2,900 g., length 44cm. (updated : July 18, 2009)

Linhui woke up at night and licked to clean up and milk the cub. About 10.00 am the keepers try to separate the cub but Linhui just woke up. Normally when Linhui wake up, she always clean up the cub and milk. So we have to wait until Linhui finish her activities.

At 11.00am Linhui has finished her activities, so we can separate the cub. Today the cub weight 2,900 g (increase for 225g) length 44cm. The expert from China suggests that we should touch the cub’s body to find any wound because the cub has more fur so we cannot see the cub’s skin or any wound. Generally, the cub is totally healthy.


หลินฮุ่ยตื่นนอนในช่วงกลางคืนลูกหมีนอนหงายท้องอยู่บนพื้นคอก หลินฮุ่ยเลียทำความสะอาดบริเวณหน้าท้อง ซอกแขน ของลูกหมี จากนั้นใช้จมูกดันให้ลูกหมีนอนตะแคงข้างและเลียทำความสะอาดบริเวณข้างลำตัว ลูกหมีร้องครางเบาๆ หลินฮุ่ยจึงคาบลูกขึ้นมากอดและให้นม ช่วงกลางคืนและตอนเช้าสังเกตเห็นลูกหมีดูดนมได้อย่างชัดเจน

ประมาณ 10.00 น. พี่เลี้ยงพยายามที่จะแยกลูกหมีออกมาเพื่อตรวจสุขภาพแต่หลินฮุ่ยเพิ่งตื่นนอน จึงยังไม่สามารถแยกลูกได้ในทันที เนื่องจากหากตื่นนอนแล้วหลินฮุ่ยมักจะทำความสะอาดให้แก่ลูกโดยการเลียทั่วตัวให้สะอาด และลูกหมีก็ดิ้นกินนม ฝ่ายพี่เลี้ยงจึงต้องปล่อยให้หลินฮุ่ยทำกิจกรรมให้เสร็จสิ้นก่อน

เวลาประมาณ 11.00 น. เมื่อหลินฮุ่ยทำความสะอาดลูกหมีและป้อนนมให้ลูกเสร็จ พี่เลี้ยงจึงเรียกให้หลินฮุ่ยมากินอาหาร ช่วงเวลานั้นจึงสามารถแยกลูกหมีได้ วันนี้ลูกหมีมีน้ำหนัก 2900 กรัม เพิ่มขึ้นจากวันที่ 15 กรกฎาคม 2552 225 กรัม ส่วนขนาดลำตัวยาว 44 เซนติเมตร ความลึกของซอกหูลึกมากขึ้น ดวงตาใสขึ้นมาเล็กน้อยแต่ยังมีความขุ่นอยู่มาก เจ้าหน้าที่จีนแนะนำให้ใช้มือลูบไล้ไปตามลำตัวของลูกหมี เนื่องจากลูกหมีมีขนฟูเต็มที่แล้ว ทำให้ไม่สามารถมองเห็นผิวหนังหรือบาดแผลที่เกิดขึ้นบนร่างกายของลูกหมี หากร่างกายของลูกหมีมีบาดแผลเมื่อมือสัมผัสโดนลูกหมีจะร้องเพราะเจ็บ หากลูกหมีไม่ร้องแสดงว่าร่างกายไม่ได้รับการบาดเจ็บใดๆ

จากการตรวจลูกหมีวันนี้ลูกหมีมี สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และมีท่าทีง่วงนอนเพราะเพิ่งจะกินนมจากแม่หลินฮุ่ยมานั่นเอง


临慧起床,晚上和舔清理和奶的幼崽。大约上午10点00的人员试图分开幼崽,但临慧刚刚醒来。通常临慧醒来时,她总是清理泰山和牛奶。因此,我们必须等到临慧完成她的活动。

在上午11点00分临慧已经完成她的活动,因此,我们可以单独的幼崽。今天,小重量二千九百克(增加二二五克)长度44厘米。来自中国的专家建议,我们应该触摸幼崽的尸体找到任何伤口,因为古巴有皮毛,所以我们不能看到幼崽的皮肤或伤口。一般来说,是完全健康的幼崽。

Note : Sorry some mistake, I use language translation tool.


You can following to update Lin Hui and her cup from here, Panda live... from chiang mai zoo.

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสด หลินฮุ่ย และลูกหมีแพนด้า ได้จากที่นี่ครับ.. ถ่ายทอดสดจากสวนสัตว์เชียงใหม่.

Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่ Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่ Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่ Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่ Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่ Panda Live.. from Chiangmai Zoo ถ่ายทอดสดหมีแพนด้า..จากสวนสัตว์เชียงใหม่