June 6, 2009




ในช่วงวันที่ผ่านมา หลินฮุ่ยสามารถกินไผ่ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะไผ่ลูกศรที่พี่เลี้ยงตัดใหม่ พี่เลี้ยงป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดกับลูกแพนด้าจากการกินไผ่ของแม่หลินฮุ่ยโดยการตัดลำไผ่ให้สั้น พอดีกับมือหลินฮุ่ย และปอกเปลือกสีเขียวซึ่งมีความคมออก หลินฮุ่ยสามารถกินไผ่ได้ง่ายขึ้น ในช่วงกลางคืน หลินฮุ่ยวางลูกเพื่อเดินไปขับถ่ายจำนวน 4 ครั้ง ลูกสามารถนอนบนพื้นได้โดยไม่ร้องงอแง แม่หลินฮุ่ยมีเวลาในการยืดเส้นยืดสายมากขึ้น

เวลาประมาณ 9.00 น. ทีมงานได้แยกลูกหมีแพนด้าเพื่อตรวจสุขภาพ พบว่าวันนี้ลูกหมีมีน้ำหนัก 395 กรัม น้ำหนักเพิ่มจากเดิมจำนวน 70 กรัม ความยาวจากปลายจมูกถึงโคนหาง 20 เซนติเมตร ความยาวจากโคนหางถึงปลายหาง 6 เซนติเมตร เริ่มมีรอยขีดของเปลือกตา สีดำที่บริเวณใบหู รอบตา และขาหน้าชัดเจนมากขึ้น สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เช้านี้ ได้ดูดนมเต็มที่สังเกตได้จากบริเวณหน้าท้องตึง และนอนหลับในตู้อบได้เป็นเวลานาน แตกต่างจากในวันที่ผ่านมา ที่จะคลาน และใช้จมูกดมหานมแม่ในระหว่างที่อยู่ในตู้อบ ในช่วงเวลาที่แยกลูกหมีออกมา แม่หลินฮุ่ยได้เดินไปถ่ายปัสสาวะจำนวน 1 ครั้ง ทีมงานชั่งน้ำหนักแม่พบว่า ขณะนี้หนัก 107.50 กิโลกรัม มีแนวโน้มที่ดี มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากครั้งล่าสุดที่ชั่งไว้เมื่อสองวันที่ผ่านมา จำนวน 0.5 กิโลกรัม
โดยสรุปทั้งแม่หลินฮุ่ย และลูกมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเป็นอย่างดี ทีมงานมีโปรแกรมที่จะตรวจสุขภาพลูกหมีอีกครั้ง ในช่วงเช้าของวันที่ 9 มิถุนายน 2552

During the past days. Lin Hui can eat bamboo, have increased. The zoo officer will prevent accidents that might occur from eating big bamboo, so cut it to small pieces that help Lin Hui to easier to eat bamboo. During the night baby can sleep on the floor without crying, It make Lin Hui has the time to extend body muscle more.

Approximately 9:00 am The team has a separate baby as healthy checking. Today, Found that baby panda has 395 grams weight, increased 70 grams. Length from nose tip to tail 20 cm, long from tail to tip of tail base 6 cm, Starting scratch near eyelid. Black area around the eye and ear more clearly, full strength this morning. Lin Hui weight 107.50 kilograms, it’s better.

In summary, Lin Hui and her baby have good health. The team to have a health check again in the morning on June 9, 2009.

http://thai-panda.blogspot.com Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ