June 5, 2009




หลินฮุ่ยเริ่มกินต้นไผ่ และหน่อไม้ไผ่ลูกศรที่พี่เลี้ยงเดินทางไปตัดมาจากเขตวนอุทยานดอยผาตั้ง ในช่วงวันที่ผ่านมา และในช่วงกลางคืน ครั้งแรกพี่เลี้ยงช่วยให้หลินฮุ่ยกินง่ายขึ้นโดยการปอกเปลือกออก และตัดเป็นอันพอดีมือจับ หลินฮุ่ยแสดงพฤติกรรมสนใจอยากกิน สามารถกินได้เรื่อยๆ จนกระทั่งลูกร้องเสียงดังจึงหยุดกิน พี่เลี้ยงจะคอยกระตุ้นให้หลินฮุ่ยกินไผ่เป็นระยะ ทุกๆ 2 ชั่วโมง ในช่วงกลางดึกหลินฮุ่ยตัดสินใจวางลูกลงกับพื้นแล้วเดินออกจากจุดให้นม ไปขับถ่ายอุจจาระ และปัสสาวะ จำนวน 2 ครั้ง ลูกแพนด้าสามารถนอนอยู่บนพื้นไม่ร้องงอแงเหมือนในช่วง 7 วันแรก หลินฮุ่ยจึงนั่งดูลูกก่อนที่จะทำการอุ้มลูกมาอยู่ในอ้อมกอดภายหลังจากลูกเริ่มร้องงอแง ในช่วงเช้าหลินฮุ่ยได้ทดลองวางลูก แล้วเดินไปถ่ายปัสสาวะอีก 1 ครั้ง พบว่าลูกแพนด้าสามารถนอนอยู่บนพื้น ไม่ร้องงอแง และหลับสนิทได้เป็นอย่างดี จึงเป็นพัฒนาการอีกระดับที่แสดงถึงลูกที่มีความสมบูรณ์แข็งแรง แม่หลินฮุ่ยสามารถวางลูก และคลายอ้อมกอดได้ จากช่วงระยะนี้ต่อไปหลินฮุ่ยจะทุเลาอาการเหนื่อยจากการเลี้ยงลูก และเริ่มกินไผ่มากขึ้น

Lin Hui start eating bamboo as Arrow bamboo was brought from Doi Pha Tang. First zoo officer helped Lin Hui eating easier by shelling, cut and fit it. Sometime she stop eating because baby panda was crying. The officer will try to feed every 2 hours during the middle of the night. Baby panda can sleeping on the floor and not crying like as 7 days first. So Development is the next level of baby with complete health.



http://thai-panda.blogspot.com Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ