June 20, 2009

แม่หลินฮุ่ยให้นมลูกบ่อยครั้งในช่วงกลางคืนพี่เลี้ยงสามารถสังเกตเห็นการดูดนมของลูกได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากลูกมีขนาดใหญ่ และดูดนมเสียงดัง จึงสามารถบันทึกความถี่ในการดูดนมของลูกแพนด้าได้ ในช่วงกลางดึกหลินฮุ่ยกินไผ่ตงได้ดี สามารถกินเองในลักษณะเป็นกิ่งได้ พี่เลี้ยงไม่ต้องเด็ดให้เหมือนวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตอบสนองที่ดี

สำหรับลูกแพนด้าเจ้าหน้าที่สังเกตพบขนาดลำตัวขยายใหญ่ขึ้น ท้องป่อง บ่งบอกถึงการได้ดูดนมอย่างเต็มที่ในช่วงกลางคืน อาจมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 1 กิโลกรัมแล้ว โดยจะต้องรอตัวเลขน้ำหนักที่แน่นอนในการตรวจสุขภาพ

Linhui had milk to the cub more often at night. The keeper can see the cub suckle milk because the cub is bigger. At night Linhui can eats bamboo herself very well.

We can see that the cub is bigger. Its abdomen is puff up that mean the cub was suckled milk at night completely. We think that the cub’s weight is probably to 1 kg but we have to wait until we check the cub’s weight .

http://thai-panda.blogspot.com Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ