June 17, 2009


ในช่วงวันที่ผ่านมา อากาศภายนอกมีฝนตกหนัก ทำให้ภายในห้องคอกกักมีอุณหภูมิค่อนข้างเย็นมากกว่าปกติ ความชื้นในบรรยากาศปรับตัวสูงขึ้น อยู่ในช่วงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์สัมพัทธ์ พี่เลี้ยงจึงเฝ้าสังเกตุการณ์พฤติกรรมของลูกแพนด้าในขณะที่แม่วางให้นอนเองบนพื้น พบว่าลูกแพนด้าสามารถนอนได้เองบนพื้น และหลับสนิท ไม่มีเสียงร้องคราง หรือขดตัวสั่น แต่อย่างใด รวมไปถึงแม่หลินฮุ่ยที่แสดงอาการสบายเป็นพิเศษเมื่ออากาศเย็น นอนหลับสนิทเป็นระยะเวลานาน จนบางครั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ได้ยินเสียงแม่หลินฮุ่ยกรน เจ้าหน้าที่ต้องคอยจับเวลาในการนอนของแม่และลูก หากนานเกิน 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะต้องปลุกแม่หลินฮุ่ยเพื่ออุ้มลูกให้นม รวมไปถึงให้หลินฮุ่ยได้กินไผ่ ขนมปังไผ่ และน้ำด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งแม่และลูกได้รับอาหารไม่เพียงพอในแต่ละวัน

The weather is quit cool today because it raining outside so the temperature in holding area is cool than usual, humidity get higher more than 80 percent. We noticed that the cub can sleep on the floor very well without shaking or crying include to Linhui she fall asleep comfortable because the weather is cool. Sometime the keeper can hear Linhui snoring as well. If Linhui fall asleep more than 2 hours we have to wake her up to milk her cub and let Linhui eat bamboo, bamboo bread and water.

http://thai-panda.blogspot.com Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ