June 16, 2009



ในช่วงวันที่ผ่านมาหลินฮุ่ยกินใบไผ่ตงได้ดี ชอบกินในส่วนใบ และยอดอ่อน โดยพี่เลี้ยงจะเด็ดและมัดเป็นกำให้ เพื่อให้ง่ายต่อการกิน หลินฮุ่ยอยู่ในระยะของการเรียนรู้ท่าทางในการคาบลูก ยังคงพยายามคาบในลักษณะเดิมคือการคาบทั้งตัวไว้ในปาก จากการสังเกตของพี่เลี้ยงพบว่า หลายครั้งหลินฮุ่ยไม่สามารถคาบลูกได้ และเริ่มพยายามทดลองการคาบใหม่ ในลักษณะที่ยังไม่ถนัดนัก ต้องสังเกตการณ์ต่อไป โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า แม่หมีแพนด้าที่เลี้ยงลูกเอง จะมีสัญชาติญาณ และสามารถเรียนรู้ได้เองไม่จำเป็นต้องสอน ซึ่งอีกไม่นานหลินฮุ่ยจะสามารถคาบลูกได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น


ลูกแพนด้าเจริญเติบโตค่อนข้างเร็ว มีแรงมากขึ้น ทำให้ในบางครั้งลูกดิ้นและไถลลงจากตัวแม่ได้เอง ซึ่งมักจะร้องภายหลังจากที่สัมผัสพื้น แม่หลินฮุ่ยก็จะรีบคาบให้ลูกกลับมาอยู่ในอ้อมกอดอย่างรวดเร็วคล้ายการปลอบให้ลูกเลิกร้องงอแง

โดยสรุปในช่วงวันที่ผ่านมา แม่และลูกไม่มีความผิดปกติของสุขภาพ ยังคงสมบูรณ์แข็งแรง แม้แม่จะอยู่ในระยะของการเรียนรู้ท่าทางการคาบใหม่ แต่การเรียนรู้ดังกล่าว แม่หลินฮุ่ยใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากไม่เคยพบแผลบนผิวหนังของลูกแพนด้าน้อยเลย

During the past days, Lin hui has eating bamboo leaves better. She has learning to take care baby, Still trying to catch baby’s body by her mounth, several times can not catch baby. By instinct, she can learn it by herself, not teach by zoo officer. So she can do it later.

Baby panda grow up quickly,very strong. Sometimes slip down from mother, Which is usually requested after touching the floor. Lin hui will hold on baby in her hand quickly.

In summary, during the past days. Mother and child's health are normal, still completely. Although the mother is trying to learn, how to take care baby by carefully. She still do it very well, not scar on skin of baby panda.

http://thai-panda.blogspot.com Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ Thai-Panda หมี แพนด้า ไทย Thai panda bear 泰国大熊猫 タイのパンダクマ