Linhui and a cub didn’t sleep together.




August 3,2009

Now, Linhui and a cub didn’t sleep together. Linhui will carry a cub just only when she milk and lick to clean. We found that Linhui has good evolution to raise her cub. At the first period, a cub was so tiny Linhui hold her cub all the time but when a cub is bigger we can see a cub just a little bit and Linhui still hold her cub so tightly and she only put her cub down on the floor when they are sleep.

Now, an evolution in a cub is getting better Linhui begin allowed a cub to sleep on the floor by herself.

We will change a period of time to give toys because we found that when we gave toys to a cub at 13.00-15.00 she always fall asleep so we decided to change a period of time.

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาหลินฮุ่ยและลูกแยกกันนอนมากขึ้น จะอุ้มลูกเฉพาะช่วงที่ให้ลูกกินนม และเลียกระตุ้นให้ขับถ่าย การที่ลูกหมีนอนเองตามลำพังมากขึ้น เป็นพัฒนาที่ดีของลูกหมีและในการปรับเปลี่ยนการเลี้ยงลูกของหลินฮุ่ย

จากการสังเกตพบว่าหลินฮุ่ยมีพัฒนาการในการเลี้ยงลูกเปลี่ยนแปลงตลอดตามอายุและพัฒนาการของร่างกายลูกหมี คือระยะแรกที่ลูกหมียังตัวเล็ก มองเห็นผิวสีชมพู มีขนสีขาวบาง ๆ หลินฮุ่ยจะอุ้มลูกตลอดเวลา ใช้แขนปิดลูกไว้มิดชิดและไม่ยอมวางเลย พอลูกหมีเริ่มมีขนยาวและหนาขึ้นจะเริ่มคลายมือให้มองเห็นลูกได้บ้างแต่ก็ยังไม่วางลูกที่พื้น และเมื่อลูกหมีมีขนหนาขึ้นมากและเริ่มมีขนสีดำตามตำแหน่งหู ตา ขาและไหล่ หลินฮุ่ยจะวางที่พื้นบ้างขณะที่นอนหลับแต่จะยังคงนอนใกล้ชิดกันตลอดและพอตื่นจะรีบอุ้มไว้ที่อ้อมอก แต่ส่วนใหญ่จะยังคงอุ้มลูกตลอด

และระยะที่ลูกหมีมีขนยาวหนาปุกปุย ลืมตา และใช้ขาดันไปตามพื้นได้ หลินฮุ่ยจะให้ลูกนอนที่พื้นมากขึ้น และแยกกันนอนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ลูกได้พัฒนาด้านการคลาน การเดิน และการที่ลูกเริ่มมองเห็นจะอยู่ในช่วงเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น ซึ่งอาจต้องให้เวลากับลูกหมีในการพัฒนาด้านต่าง ๆ จนครบทุกด้านทั้งการคลาน การเดิน การมองเห็นและการได้ยินตามลำดับ


8月3,2009

现在,临慧和幼崽没有睡在一起。临慧将携带一个幼崽只有当她刚刚牛奶和舔干净。我们发现,临慧具有良好的发展,以提高她的幼崽。在第一时间内,泰山是如此微小的临慧举行她的幼崽,但所有的时间时,幼崽要大,我们可以看到泰山只是感到有点和临慧仍然坚持她的幼崽如此紧密,她不仅把她的小地板上当他们睡觉。

现在,一个演变的幼崽是越来越好临慧幼崽开始允许睡在地板上的自己。

我们将改变在一段时间内,使玩具,因为我们发现,当我们给玩具给幼崽在13.00-15.00她总是睡着,所以我们决定改变了一段时间。

Note: Sorry some mistake, I use Language translate tool.