Lin Ping weight 6,600g, length 63 cm.



August 28, 2009
Now Lin Ping weight 6,600g, length 63 cm, today Lin Ping milked at 7.00 am so while we check up Lin Ping ‘s health Lin Ping does not want to milk from Lin Hui.
Lin Ping can hear and respond very well especially a voice from the camera. Lin Ping was bark more often when she smells something unused or when we touch her ears and nose which she does not like. In a period of 3-6 month is a period of crawling and walking. Now Lin Ping used her back legs very well. She still has 2 teeth

Lin Hui is healthy, amount of feed intake is 12 kg per day, Lin Hui walked in exhibit area to exercise 2 times per day and take time about 15 minutes. We were check on Lin Hui’s nipples to see any wound from Lin Ping but none.

We will check Lin Ping’s health again on August 31st 2009.


ผลการตรวจสุขภาพหลินปิงวันนี้ หลินปิงมีน้ำหนัก 6,600 กรัม ลำตัวยาว 63 เซนติเมตร น้ำหนักและขนาดลำตัวเพิ่มขึ้นจากการตรวจสุขภาพในวันที่ 25 สิงหาคม 2552 จำนวน 490 กรัม และ 1 เซนติเมตรตามลำดับ วันนี้หลินปิงได้กินนมในช่วงเวลา 7.00 น.ในช่วงการตรวจสุขภาพจึงไม่แสดงพฤติกรรมหิวนม หลินปิงได้ยินเสียง และตอบสนองได้ดี โดยเฉพาะเสียงชัตเตอของกล้องถ่ายภาพ หลินปิงจะหันตามทันที หลินปิงแสดงพฤติกรรมการเห่าบ่อยครั้งขึ้น โดยมักจะแสดงพฤติกรรมนี้เมื่อได้กลิ่นที่ไม่คุ้นเคย หรือเวลาถูกสัมผัสบริเวณใบหู และปลายจมูก ซึ่งเป็นบริเวณที่หมีแพนด้าทั่วไปไม่ชอบให้สัมผัส ในช่วงอายุระหว่าง 3 – 6 เดือนนี้ เป็นช่วงอายุของการหัดคลาน และเดิน ปัจจุบันหลินปิงสามารถใช้ขาหลังยันได้ดีขึ้นเป็นลำดับ ฟันยังคงขึ้นจำนวน 2 ซี่เท่าเดิม ในส่วนซี่อื่นๆ ยังคงเป็นลักษณะของเหงือกแข็ง แบ่งเป็นซี่

แม่หลินฮุ่ยสมบูรณ์แข็งแรง กินไผ่ได้ปกติ จำนวน 12 กิโลกรัมต่อวัน ได้เดินออกกำลังกายในส่วนจัดแสดงในร่มวันละ 2 ครั้ง แม่หลินฮุ่ยจะใช้เวลาเดินสำรวจพื้นที่เป็นระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 15 นาที พี่เลี้ยงตรวจบริเวณหัวนมไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการดูดของลูกหลินปิง เต้านมไม่มีอาการอักเสบ น้ำนมไหลทั้งสี่เต้า

ทีมงานจะดำเนินการตรวจสุขภาพหลินปิงอีกครั้งในวันที่ 31 สิงหาคม 2552


Source : zoothailand.org