3 Rooms in holding area

Now, we can divide 3 rooms in holding area.

- The first room is Linhui’s bedroom

- Second is a place that Linhui had a newborn,

- Third is an area that Linhui always defecated


At night the keepers gave Linhui a bamboo in the first room but Linhui was raised the baby in the second room, Linhui looked at the bamboo and then Linhui carry her cub into the first room and put her cub at the corner far from the keepers. From all behavior, we saw that Linhui has learned how to raise the cub because the cub is bigger and started to crawl. We can felt Linhui so worry about her cub even though the cub is bigger than before Linhui still won’t let the cub out of her sight.

When Linhui and her cub moved into the first room, Linhui hide the cub from the keepers for while. At 8.00 am Linhui has licked the cub’s anus, body and face and milk the cub.


บริเวณคอกกักของหลินฮุ่ยแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกที่เป็นคอกนอนของหลินฮุ่ยมีขนาดใหญ่ที่สุด ส่วนที่สองคือส่วนที่หลินฮุ่ยใช้คลอดลูกและเลี้ยงลูกซึ่งมีขนาดห้องเล็กกว่าส่วนแรก ส่วนที่สามเป็นส่วนที่หลินฮุ่ยรอปล่อยลงส่วนจัดแสดงกลางแจ้งและเป็นบริเวณที่หลินอุ่ยใช้ในการขับถ่ายมากที่สุดซึ่งเป็นส่วนที่มีขนาดเล็กสุดในคอกกัก ในช่วงกลางคืนพี่เลี้ยงให้ไผ่แก่หลินฮุ่ยในส่วนแรกที่เป็นคอกนอน หลินฮุ่ยจะนั่งเลี้ยงลูกอยู่ในพื้นที่ส่วนที่สองคือพื้นที่คลอด หลินฮุ่ยหันมองดูไผ่และหันกลับมามองดูลูกหมีจากนั้นหลินฮุ่ยใช้มือประคองพร้อมกับใช้ปากคาบลูกมายังบริเวณคอกนอนและวางลูกไว้ในมุมห้องที่ห่างจากพี่เลี้ยงกว่าเดิม จากการสังเกตพฤติกรรม หลินฮุ่ยมีการเรียนรู้ในการเลี้ยงลูก เนื่องเพราะลูกหมีมีขนาดใหญ่ขึ้นและเริ่มคลานได้บ้าง เป็นพฤติกรรมที่แสดงให้ทราบถึงความห่วงใยในความปลอดภัยของแม่หมีที่มีต่อลูกหมี ถึงแม้ลูกหมีจะมีขนาดใหญ่แต่หลินฮุ่ยก็ยังต้องดูแลไม่ให้ลูกหมีห่างไกลสายตาของตน

เมื่อทั้งสองตัวย้ายมานอนส่วนคอกนอน หลินฮุ่ยนอนบังลูกไว้จากสายตาพี่เลี้ยงแต่เมื่อผ่านไปสักระยะหลินฮุ่ยรู้สึกปลอดภัยและสามารถมองเห็นลูกได้อย่างถนัด หลินฮุ่ยจึงกินไผ่ตามปกติ เมื่อกินเสร็จหลินฮุ่ยกลับไปนอนใกล้ๆกับลูก ในช่วงเช้าประมาณ 8 นาฬิกา หลินฮุ่ยเลียทวารหนัก ลำตัว ใบหน้าให้แก่ลูกหมี เมื่อเลียลูกหมีเสร็จจึงให้ลูกหมีกินนม พี่เลี้ยงสามารถสังเกตเห็นลูกหมีกินนมได้อย่างชัดเจน


现在,我们可以分成3个房间举行领域。第一个房间是临慧的卧室,第二次是一个地方,临慧有一个新生儿,第三是一个方面,临慧总是排出。在晚上的人员给予临慧竹在第一个房间,但临慧婴儿有人在第二房间,临慧看着竹子,然后临慧把她的第一个小房间,把她的幼崽在角落远离饲养。从所有的行为,我们看到,临慧已经学会了如何提高幼崽,因为古巴是更大,并开始抓取。我们可以认为临慧如此担心她的幼崽,即使泰山大于前临慧仍然不会让幼崽离开视线。

当临慧和她的幼崽进入第一个房间里,临慧隐藏的幼崽从饲养的同时。在上午8点临慧已舔幼崽的肛门,身体和脸和奶的幼崽。

Note : Sorry some mistake , I use language translation tool.